แบบทดสอบทฤษฎีของบันดูร่า
1.ข้อใดไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการเรียนด้วยการสังเกต
ก.
เบลมีความใส่ใจที่จะสังเกตตัวแบบและสัญลักษณ์ต่างๆ
ข.
บิวบันทึกสิ่งที่สังเกตหรือสิ่งที่รับรู้ไว้ในความทรงจำระยะยาว
ค.
ครูให้ชบาแสดงพฤติกรรมโดยตัวแบบ
และให้ทำซ้ำ เพื่อให้ชบาจำได้ดี
ง.
บัวแสดงพฤติกรรมในการเลียนแบบไม่เหมาะสมจึงถูกคุณครูลงโทษ
2. ข้อใดไม่ใช่การนำทฤษฎีของแบนดูรามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
ก. ครูดาวจัดเวลาให้นักเรียนมีโอกาสแสดงพฤติกรรมเหมือนตัวแบบเพื่อจะได้รู้ว่านักเรียนสามารถจะเลียนแบบได้หรือไม่
ข. ครูสมอให้แรงเสริมแก่นักเรียนที่สามารถเลียนแบบได้ถูกต้อง
ค. ครูให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยการลองผิดลองถูก
ง. ครูแป้งให้นักเรียนดูการ์ตูน ภาพยนตร์
เพื่อให้ดูตัวอย่างการกระทำที่หลากหลาย
3. แม่รู้ว่าฝ้ายกลัวกระต่าย
แม่จึงให้ฝ้ายดูการ์ตูนที่ตัวการ์ตูนจับกระต่ายโดยไม่รู้สึกกลัว
จากนั้นแม่จึงเอากระต่ายใส่กรงให้ฝ้ายเล่น แรกๆฝ้ายก็ทำหน้าวิตก
จากนั้นก็เริ่มเข้าใกล้กรงจนสุดท้ายฝ้ายจึงให้แม่เปิดกรงแล้วเอากระต่ายมาอุ้ม
จากข้อความข้างต้นนี้เป็นการทดลองของใคร
ก. บันดูราและร็อส
ข. บันดูราและเมนลอฟ
ค. บันดูราและพาฟลอฟ
ง. บันดูราและเกสตัน
4.
ข้อใดเป็นการทดลองของบันดูราและร็อส
ก. มิกซ์กลัวสุนัข แม่จึงพยายามนำสุนัขมาให้มิกซ์เล่น
ข. มุกเห็นแม่ชอบนุ่งกระโปรงสั้น มุกจึงชอบนุ่งกระโปรงสั้นๆตามแม่
ค. มิวรู้ว่าการทุจริตในการสอบต้องทำอย่างไร จึงจะไม่ถูกจับได้
แต่มิวเลือกที่จะไม่ทำ
ง. เมย์เห็นโมเอาน้ำสาดใส่เพื่อน เมย์จึงทำตามพฤติกรรมของโม โดยการเอาน้ำสาดใส่เพื่อนเช่นกัน
5. ข้อใดเป็นการนำทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
ก. ครูสวยเปิดวิดีโอเต้นพร้อมอธิบายการเต้นที่สวยงามแล้วให้นักเรียนเต้น ตามวิดีโอ จากนั้นจึงไปประกวดในงานของโรงเรียน
ข. ครูหมีให้เด็กๆดูการ์ตูน แล้วให้เด็กๆอธิบายเรื่องราวของการ์ตูน
ค. ครูจุให้เด็กๆกลับไปสังเกตสิ่งแวดล้อมใกล้บ้าน แล้วมาเล่าให้เพื่อนฟัง
ง. ครูจ๋าปล่อยให้เด็กๆอยู่กันตามลำพังในห้องแล้วครูจ๋าจะออกไปสังเกตพฤติกรรมของเด็กๆจากกล้องที่ติดไว้
6. ตอนเด็กๆส้มส้มมักจะเห็นแม่ทาลิปสติกสีแดงเสมอ
เมื่อโตขึ้น ส้มส้มเริ่มแต่งตัวเก่งแล้วส้มส้มมักจะทาปากด้วยลิปสติกสีแดงเพราะคิดว่าจะได้สวยเหมือนแม่
กระบวนการนี้เรียกว่าอะไร
ก. ก.กระบวนการจดจำ
ข. กระบวนการความใส่ใจ
ค. กระบวนการจูงใจ
ง. ถูกทั้งข้อ ก และ ข
7.ข้อใดเป็นปัจจัยที่สำคัญในการเรียนรู้โดยการสังเกตของกระบวนการจดจำ
ก. คุณครูสอนนีน่าเต้นและนีน่าสามารถทำตามครูได้
ข. มะลิไปเซเว่นแล้วเห็นช็อกโกแลต
มะลิจำได้ว่าบอมชอบกินช็อกโกแลตเลยซื้อไปฝาก
ค. ปกติซาร่า ผูกเชือกรองไม่เป็น แต่วันนี้ซาร่าสามารถผูกเชือกรองเท้าได้
เพราะวันก่อนซาร่าสังเกตพี่ขายรองเท้า
ง. ถูกทุกข้อ
8. คุณครูเห็นมีล่าขยันทำความสะอาดห้องเรียนทุกวัน
ครูจึงให้รางวัลในความขยันของมิล่าและทำให้เพื่อนอยากทำความสะอาดมากขึ้น
ประโยคนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญในการเรียนรู้โดยการสังเกตของกระบวนการใด
ก.
กระบวนการความเอาใจใส่
ข.
กระบวนการจดจำ
ค.
กระบวนการแสดงพฤติกรรมเหมือนตัวอย่าง
ง.
กระบวนการจูงใจ
9. ข้อใดเป็นแนวคิดและทฤษฎีการเรียนรู้ของบันดูร่า
ก. หมวยชอบดูการ์ตูนการต่อสู้
ทำให้ต้อมมีนิสัยก้าวร้าวชอบใช้กำลัง
ข. มีมี่นั่งดูเพื่อนๆเล่นกระโดดเชือก
แต่มีมี่ไม่เล่นเพราะมีมี่ไม่ชอบกระโดดเชือก
ค. เหมยตื่นเช้าทุกวันเพราะแม่ตั้งนาฬิกาปลุกให้
ง. แม่มักจะบอกอามานีแปรงฟันก่อนนอนเสมอ
หากวันใดที่แม่ไม่บอกอามานีก็มักจะทำเป็นลืม
10
ตัสนีมเป็นเด็กที่ไม่ชอบกินผัก
แม่เลยให้ดูการ์ตูนเกี่ยวกับประโยชน์ของผักทุกๆวัน
แต่ตัสนีมก็ยังไม่ชอบกินผักอยู่ดี
ก. พฤติกรรมสนองตอบที่เกิดขึ้นจากการเรียนรู้
ข. พฤติกรรมที่เรียนรู้แต่ไม่เคยแสดงออกหรือกระทำ
ค. พฤติกรรมที่แสดงออกทางการกระทำ
Did you hear there's a 12 word sentence you can tell your man... that will trigger intense emotions of love and impulsive attractiveness for you buried inside his heart?
ตอบลบThat's because hidden in these 12 words is a "secret signal" that fuels a man's instinct to love, idolize and care for you with all his heart...
===> 12 Words That Fuel A Man's Desire Instinct
This instinct is so built-in to a man's genetics that it will drive him to try better than ever before to love and admire you.
Matter-of-fact, triggering this powerful instinct is so important to getting the best possible relationship with your man that as soon as you send your man a "Secret Signal"...
...You'll soon find him open his soul and heart to you in a way he haven't experienced before and he will perceive you as the only woman in the universe who has ever truly fascinated him.