แบบทดสอบทฤษฎีของบรูเนอร์
1. ทฤษฎีของบรูเนอร์เป็นทฤษฎีเร่งหรือทฤษฎีรอเพราะอะไร
ก. ทฤษฎีเร่ง
เพราะบรูเนอร์คิดว่าไม่ต้องรอให้เด็กพร้อมตามธรรมชาตินั้นเด็กจะมีพัฒนาการที่เก่งกว่า
ข. ทฤษฎีรอ
เพราะบรูเนอร์คิดว่าการที่เรารอให้เด็กพร้อมตามธรรมชาตินั้นเด็กจะมีพัฒนาการที่เก่งกว่า
ค. ทฤษฎีรอ
เพราะบรูเนอร์คิดว่าการรอพัฒนาการของเด็กจะทำให้เด็กมีความพร้อมมากกว่า
ง. ทฤษฎีเร่งหรือทฤษฎีรอก็เหมือนกัน
เพราะจะขึ้นอยู่กับครูที่จะพัฒนาเด็กให้รอหรือว่าเร่ง
2. “ แก้วจะมีอารมณ์หงุดหงิดทุกครั้งเมื่อเพื่อนเอาของใช้ส่วนตัวไปใช้
โดยไม่ขออนุญาต ”
การกระทำของแก้วอยู่ในขั้นใดของบรูเนอร์
ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ ข. ขั้นการคิดจากสิ่งที่มองเห็น
ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์ ง. ขั้นการคิดริเริ่ม
3. “ มาลีจะหยุดรถทุกครั้งเมื่อสัญญาณไฟแดง
เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเอง “ การกระทำของมาลีอยู่ในขั้นใดของบรูเนอร์
ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ ข. ขั้นการคิดจากสิ่งที่มองเห็น
ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์ ง. ขั้นการคิดริเริ่ม
4. “ หนูนิดทำตามคำสั่งสอนของแม่ว่าอย่าไปเล่นใกล้กับถนนเพราะมันอันตรายแก่ตัวเอง
” การกระทำของหนูนิดอยู่ในขั้นในของบรูเนอร์
ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ ข. ขั้นการคิดจากสิ่งที่มองเห็น
ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์ ง. ขั้นการคิดริเริ่ม
5. " แดงจดบันทึกเนื้อหาจากการเรียนที่ครูสรุปไว้
โดยการใช้สัญลักษณ์เพื่อลดระยะเวลาในการจด "
จากข้างต้นจะอยู่ในระดับใดของบรูเนอร์
ก. ระดับประถมต้น ข. ระดับประถมปลาย
ค. ระดับมัธยมศึกษา ง. ระดับมัธยมปลาย
6. ข้อใดมิใช่ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์
ก.
ดาด้ามีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการเรียนจึงไปถามครู
ข. อาลีเครียดเรื่องการเรียนต่อมหาลัยแต่จะมีครูสมใจคอยให้กำลังใจ
ค.
ครูพลอยสอนเด็กๆโดยคำนึงความเหมาะสมของผู้เรียน
ง.
ครูช้างสอนเด็กโดยไม่เรียงลำดับความยาก-ง่าย
7. “ ครูวันดีจัดกิจกรรมให้เด็กมีความสนุกสนานและเปิดโอกาสให้เด็กให้แสดงความสามารถที่ตนเองมั่นใจ
” จากข้างต้นอยู่ในระดับใดของบรูเนอร์
ก. ระดับประถมต้น ข.
ระดับประถมปลาย
ค. ระดับมัธยมศึกษา
ง. ระดับมัธยมปลาย
8. " น้องปลาเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลาย
เช่นการเรียนภาษา การวาดภาพ เล่นดนตรี ในระยะเวลาเดียวกันได้เป็นอย่างดี
โดยการแบ่งเวลา ในแต่ละทุกๆด้าน " จากข้างต้นจะอยู่ในระดับในของบรูเนอร์
ก. ระดับประถมต้น ข. ระดับประถมปลาย
ค. ระดับมัธยมศึกษา ง. ระดับมัธยมปลาย
9. “ พี่สาวกำลังนั่งทำการบ้านอยู่
หนูแดงก็มาเห็นพี่สาวกำลังเขียนๆบนกระดาษ
หนูแดงจึงไปข้อกระดาษจากแม่เพื่อมาเขียนๆตามที่สาว ”
จากข้างต้นหนูแดงจะอยู่ใดของบรูเนอร์และจะเหมือนขั้นใดของเพียเจต์
ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ ขั้นประสาทรับรู้และการเคลื่อนไหว
ข. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็น ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
ค. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็น ขั้นปฏิบัติการคิดด้วยรูปธรรม
ง. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์ ขั้นปฏิบัติการคิดด้วยนามธรรม
10.ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ได้ผลดีที่สุดของบรูเนอร์
ก.ครูฟ้าพาเด็กๆไปฟังการบรรยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
ข.ครูฟาตินให้นักเรียนปลูกถั่วงอกและสังเกตการเจริญเติบโต
ค.สุดารู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองเมื่อรู้สึกโกรธ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น